Life Principles หรือ หลักการชีวิต ของคุณ ...

Life Principles หรือ หลักการชีวิต ของคุณ Ray Dalio ฉบับแปลไทยโดย Trader Sai Mour

Apr 17, 2022

ย้อนกลับไปปีเมื่อปี พ.ศ.2562 ตั้งแต่ยังไม่มีการวางแผงขายหนังสือ Principles ฉบับแปลไทยในประเทศไทย ผมใช้เวลาไปกับการค่อยๆแปล "หนังสือ Principles : Life&Work | Part 2 : Life Principles ของคุณ Ray Dalio" อยู่ประมาณ 6 เดือน เพราะด้วยความชอบส่วนตัวอย่างมากมายถึงลงทุนลงแรงอะไรไปขนาดนั้น

ในมุมมองส่วนตัวแล้วสำหรับ Ray Dalio ถือว่าเป็น Hedge Fund Manager คนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของโลกในสมัยที่เขายังบริหาร Bridgewater Associate (กองทุนที่บริหารเงินเยอะมากที่สุดในโลก) ซึ่งหลักการของเขาที่ได้แชร์ออกมาผ่านตัวหนังสือมีค่าควรแก่การศึกษาเพื่อเรียนรู้เป็นแนวทางในการพัฒนาตัวเอง

เป้าหมายสูงสุดที่แปลเอาไว้ คือ "ต้องการเก็บไว้อ่านคนเดียวเพื่อทบทวนความเข้าใจของตัวเองเท่านั้น" นอกจากคนรู้จักที่สนิทหรือน้องๆที่เข้ามาขอคำปรึกษาในการเรียนรู้เท่านั้นถึงจะมีโอกาสได้อ่าน

เพราะผมเชื่อว่าหลักการเหล่านี้เป็นการสร้าง Mindset ที่ดีในการใช้ชีวิตและการพัฒนาตัวเอง อีกทั้งเป็นการปลูกฝัง Mindset ที่ดีของเทรดเดอร์ด้วยเช่นกัน

และเป็นสิ่งที่ผม "ใช้ในการช่วยคัดกรองคนที่จะเข้ามาทำงานร่วมกัน" ถ้าได้อ่าน Principles เราจะถือว่าเป็นคนที่มี Mindset มีมุมมองชีวิตส่วนตัว และ การทำงานที่คล้ายคลึงกัน ส่วนคนที่เดินคนละเส้นทางกับเราก็แค่ปล่อยผ่านไปเพราะการโฟกัสกับคนที่มี Mindset ตรงกันนั้นสำคัญมากกว่า

หวังว่า EBOOK เล่มนี้จะมีประโยชน์สำหรับสมาชิกของ TSM ทุกคนที่มองเห็นคุณค่าและได้อ่านมัน ซึ่งส่วนตัวผมแนะนำให้อ่านมากๆสามารถโหลด Life Principles หรือ หลักการชีวิต ของคุณ Ray Dalio ฉบับแปลไทยโดย Trader Sai Mour ได้ที่นี่ : https://www.buymeacoffee.com/TraderSaiMour/e/67769

และสำหรับ Version แปลไทยหาซื้อได้ตามร้านหนังสือชื่อดังได้ทั่วประเทศ ส่วนตัวซื้อเก็บไว้ทั้งไทยและอังกฤษ แต่ก็ชอบอ่านต้นฉบับภาษาอังกฤษมากกว่า ก็ลองไปหาซื้อมาอ่านกันได้นะครับ


เหตุผลที่อยากแนะนำให้อ่านขอใช้บทความของพี่ต้านมาอ้างอิงแล้วกันนะครับว่ามันสำคัญอย่างไร?


📖 เนื้อหาถัดไป => จงรับผิดชอบชีวิตของตัวคุณเอง 100%

📚 กลับสู่หน้า "สารบัญการเรียนรู้ทั้งหมด" | กลับสู่หน้า "หมวดหมู่บทความที่ (2)" | กลับสู่ "หน้าหลัก"


Enjoy this post?

Buy Trader Sai Mour (TSM) a beer

6 comments

More from Trader Sai Mour (TSM)