วางแผนการเทรด FTMO Account

วางแผนการเทรด FTMO Account

Jun 23, 2022

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ในที่สุด Trader Sai Mour ก็ได้เซ็นสัญญากับ FTMO Proprietary Trading Firm เพื่อเป็น FTMO Trader ได้บริหารพอร์ต $100,000 และ ตอนนี้ก็ได้พอร์ตที่เป็น FTMO Account มาแล้วตามที่ได้เห็นในรูปภาพด้านล่าง

สำหรับบทความนี้ก็จะเป็นการวางแผนเทรด FTMO Account ที่ผมจะกำหนดไว้เป็นแผนการพื้นฐานที่ผมจะต้องทำตามให้ได้อย่างสม่ำเสมอเวลาที่เทรดพอร์ต FTMO Account หลังจากนี้ และ บทความนี้จะเป็นบทความสุดท้ายของการบันทึก Trader's Journey ของ Trader Sai Mour หวังว่าเพื่อนๆจะได้เห็นไอเดียหรือแนวทางในการพัฒนาตัวเองไปปรับใช้กับตัวเองนะครับ

เป้าหมาย

  • หัวใจสำคัญ คือ “การรักษา FTMO Account ให้ได้” และ สามารถเทรดทำกำไรของ FTMO Account ให้ได้อย่างน้อย 5% ต่อเดือนอย่างสม่ำเสมอ (การพิจารณา Scaling Plan ต้องทำกำไรได้อย่างน้อย 2.5% ต่อเดือน)

    นั่นหมายความว่าถ้าทำกำไรถึง 5% แล้วอาจจะหยุดเลยทันทีก็ได้ หรือ จะเทรดต่อถ้าหากว่ามีกำไรส่วนเกินจาก 5% ค่อยๆต่อยอดขึ้นไปท้ายที่สุดเดือนนั้นอาจจะจบที่มากกว่า 5% ก็ได้เช่นกัน

ออกแบบแผนการที่ต้องทำ

(1) Professional Trader's Mindset

  • Professinal Trader ที่ดียอมรับความผิดพลาดของตัวเอง เรียนรู้จากมัน และ ทำให้ดีกว่าเดิม

  • สิ่งแรกที่ Professional Trader ให้ความสนใจคือ "การควบคุมความเสี่ยงของตัวเองก่อนคิดถึงผลลัพธ์ของการเทรดว่าจะถูกหรือผิด"

  • Professional Trader ต้องรู้ตัวเองว่า "เมื่อไรควรหยุดเทรด และ ต้องหยุดให้เป็น"

(2) My Routines

  • ออกกำลังกายด้วยการวิ่งวันละ 5 กิโลเมตร วัดความก้าวหน้าด้วย Apple Watch

  • นั่งสมาธิวันละ 30 นาที วัดความก้าวหน้าด้วยแอพ Calm

  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ วัดความก้าวหน้าด้วยแอพ Sleep Watch

  • งดดื่มแอลกอฮอล์ ถ้าไม่ใช่โอกาสพิเศษจริงๆจะไม่ดื่มเลย เพราะมีผลต่อการตัดสินใจ

  • อ่านหนังสือดีๆอย่างสม่ำเสมอ

(3) My Trading Strategy

  • แผนการ I (Passive Trading) : เทรดโดยใช้ "กลยุทธ์เกมส์ล่าเชลย" เป้าหมาย คือ "ออกไปรบด้วยความระมัดระวัง เพื่อล่าเชลยกลับมาฝึกเป็นทหารเพื่อสร้างกองทัพเชลยให้ได้อย่างสม่ำเสมอ" - ให้ความสำคัญกับสมรภูมิการโจมตีที่ได้เปรียบแล้วต้องมีความแม่นยำด้วย และ สร้างความเสียหายให้กับกองทัพน้อยที่สุด เน้นการเก็บรอบตาม Volatility

  • แผนการ II (Active Trading) : เทรดโดยใช้ "ระบบ Daytrade" หัวใจสำคัญคือ ความสามารถในการไหลไปตาม Flow ตลาด เน้น Risk to Reward

  • ใช้ FTMO Mentor App เป็นตัวช่วยในการวัดผลการเทรดหรือควบคุมการออกรบ

  • ไม่ต้องรีบร้อนผลักดันตัวเองเพราะไม่ใช่การเทรดสอบแล้ว จงโฟกัสที่การทำงานในแต่ละวันให้ดีที่สุด


หวังว่าบทความนี้ TSM Membership & Mentorship จะได้เรียนรู้ไอเดียเพิ่มเติม ขอให้มีความสุข และ สนุกกับการเรียนรู้นะครับ 😄


📖 เนื้อหาถัดไป => 3 สิ่งที่ช่วยทำให้ผมสอบกองทุน FTMO ผ่าน

📚 กลับสู่สารบัญการเรียนรู้ทั้งหมดที่นี่ : https://www.buymeacoffee.com/TraderSaiMour/n-a-1155777 


คำเตือน : บทความนี้เป็นลิขสิทธ์ของ "Trader Sai Mour" ที่นำเสนอให้กับ TSM Membership & Mentorship เท่านั้น ห้ามมิให้มีการทำซ้ำ หรือ ดัดแปลง หรือ คัดลอกเนื้อหารวมทั้งการแคปเป็นภาพไปเผยแพร่ที่อื่นนอกเหนือจาก Platform นี้ หรือ รวบรวมเนื้อหาทำเป็น Ebook แล้วนำไปจำหน่ายทั้งที่เป็นเชิงการค้าและแจกจ่ายฟรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแอบอ้างเอาเนื้อหาเหล่านี้ไปใช้ในคอร์สสอนเทรด โดยไม่ได้รับอนุญาตเด็ดขาด

ถ้าหากทำการละเมิดลิขสิทธิ์จะดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด และ ขอสาปแช่งผู้ที่กระทำและผู้สนับสนุนจากการสรรหาประโยชน์ในการละเมิดภูมิปัญญาของผู้อื่นนี้ ให้พบกับความทุกข์ ฉิบหาย ขาดทุนหมดตัว และ ไม่ประสบความสำเร็จจากการลงทุนหรือเก็งกำไรในสินทรัพย์ต่างๆตลอดชั่วชีวิต

Enjoy this post?

Buy Trader Sai Mour (TSM) a beer

12 comments

More from Trader Sai Mour (TSM)