การส่งต่อความรู้

การส่งต่อความรู้

Jan 03, 2023

ความรู้สึกเหมือนเผลอแปบเดียวสิ่งต่างๆที่ได้ทำผ่าน "Trader Sai Mour" ก็วนเวียนกลับมาครบรอบ 1 ปีเมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา [Happy Birth Day To Trader Sai Mour 🎂]

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆของเทรดเดอร์ธรรมดาคนหนึ่งที่อยากทดลองทำช่อง Youtube เล่นๆเพื่อความสนุกสนานส่วนตัวสู่การจริงจังใน "การส่งต่อความรู้" ให้กับสมาชิกของ TSM ที่มี Mindset และ มีความปรารถนาเดียวกัน นั่นคือ "การพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวไปสู่การเป็นเทรดเดอร์ที่สามารถสร้างผลลัพธ์ได้อย่างสม่ำเสมอ"

แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากให้ทำความเข้าใจ คือ "การแบ่งปันบันทึกการเรียนรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์กราฟโดยใช้ ICT Concept เป็นเพียง Part หนึ่งของกระบวนการเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่าหลงประเด็นแล้วโฟกัสให้ถูกจุดว่าเป้าหมายหลักของเราคืออะไร?"

ในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมาผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างมากจากการได้ทำสิ่งต่างๆผ่าน TSM Blog ราวกับว่าการทำสิ่งที่เคยใฝ่ฝันให้กลายเป็นความจริงขึ้นมาได้ และ ผมถือว่า "การส่งต่อความรู้" ให้กับสมาชิกของ TSM นั้นประสบความสำเร็จ

เพราะสะท้อนได้จากความเข้าใจในหลักการต่างๆที่แบ่งปัน สมาชิกหลายๆคนมีความก้าวหน้ามากขึ้น และ ความสำเร็จที่จับต้องได้เช่น การเริ่มสอบผ่านเพื่อเป็น Funded Trader ของกองทุนได้ เรามีความรู้ที่เพียงพอแต่สิ่งสำคัญขึ้นอยู่กับว่า TSM แต่ละคนจะนำความรู้เหล่านี้ไปใช้กับตัวเองอย่างไรให้ตอบโจทย์ตัวเองมากที่สุด


สำหรับเป้าหมายปี 2023 นี้ เราจะโฟกัสไปที่ TSM's Community เพียงอย่างเดียว เพื่อผลักดันให้ TSM ได้ทำเป้าหมายเกี่ยวกับเรื่องการเทรดที่วางแผนเอาไว้ในปีนี้ให้สำเร็จ

ซึ่ง "TSM's Community จะเป็นพื้นที่ที่จะช่วยทำให้สมาชิกได้ฝึกฝน พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา และ โฟกัสอยู่กับกระบวนการเพื่อทำให้เป้าหมายนั้นได้สำเร็จ อีกทั้งได้อยู่ในสังคมที่เป็นกลุ่มคนซึ่งมี Mindset เดียวกัน"

เพราะฉะนั้นการจะได้พบเจอคนที่มี Mindset ตรงกัน และ สอดคล้องกับวัฒนธรรม TSM's Community ที่ผมสร้างขึ้นจึงมีวิธีการต่างๆเพื่อคัดกรองสมาชิกที่เหมาะสมในเบื้องต้น นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมถึงต้องใช้ระบบ Membership

ซึ่งโดยส่วนตัวเราไม่ได้ต้องการคนเยอะๆเพื่อ Make Money จากค่าสมาชิก แต่ต้องการคนที่มีคุณภาพ และ อยากจะเข้ามาอยู่ด้วยกันเพื่อพัฒนาตัวเองจริงๆ ดังนั้น เราจึงใช้วิธีการรอสมาชิกที่สนใจพัฒนาตัวเองจริงๆหลงทางเข้ามาตามความรู้ที่เราได้แบ่งปันผ่านช่องทางสาธารณะ


วันนี้ถือว่าเป็นวันแรกที่กลับมาทำงานในปี 2023 หรือ พ.ศ. 2566 เป้าหมายส่วนตัวของผมในปีนี้ก็คงเป็นการฝึกให้ตัวเองใช้ชีวิตในระดับที่ช้าลง เพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบันให้ลึกซึ้ง และ มีความสุขกับการโฟกัสที่กระบวนการระหว่างเดินทางไปเรื่อยๆจนกว่าจะทำสิ่งนั้นได้สำเร็จ

และขอใช้โอกาสนี้ สวัสดีปีใหม่ TSM's Followers ทุกคนครับ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง และ ทำเป้าหมายที่วางแผนเอาไว้ในปี พ.ศ. 2566 ให้สำเร็จตามที่ปรารถนาทุกอย่างนะครับ 🥳


📚 กลับสู่หน้า "สารบัญการเรียนรู้ทั้งหมด" | กลับสู่หน้า "หมวดหมู่บทความที่ (5)" | กลับสู่ "หน้าหลัก"


 

Enjoy this post?

Buy Trader Sai Mour (TSM) a beer

4 comments

More from Trader Sai Mour (TSM)