Ù tai trái, ù tai phải theo giờ liệu có ...

Ù tai trái, ù tai phải theo giờ liệu có điềm báo gì?

Nov 17, 2020

Bên cạnh việc nháy mũi liên tục theo giờ thì hiện tượng ù tai cũng thường xuyên xảy ra ở rất nhiều người. Hiện tượng này gặp ở cả hai tái trái và phải.

Có hai ý kiến cho ràng ù tai trái, phải là một bệnh lý tuy không quá nghiêm trọng nhưng cũng cần điều trị. Ý kiến còn lại cho rằng ù tai cũng là một điềm báo về tương tai thông qua thần khí. Thực hư ý kiến như thế nào, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xem thêm: Nhảy mũi hắt xì hơi liên tục

Nguyên nhân ù tai theo khoa học

Điều gì cũng có hai mặt của nó, trước tiên đó là nguyên nhân ù tai trái, ù tai phải theo khoa học, bệnh lý để chuẩn đoán.

Tiếp xúc với tiếng ồn lớn: những tiếng động lớn là những nguồn gây mất thính lực liên quan đến tiếng ồn phổ biến. Các thiết bị nghe nhạc với âm thanh lớn, trong thời gian dài. Dù là tiếp xúc với tiếng ồn ngắn hạn và dài hạn với âm thanh lớn đều có thể gây ra thiệt hại vĩnh viễn.

Tắc nghẽn ráy tai: ráy tai bảo vệ ống tai của bạn bằng cách bẫy bụi bẩn và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn. Khi quá nhiều ráy tai tích tụ, nó trở nên quá khó để rửa trôi tự nhiên, gây mất thính giác hoặc kích thích màng nhĩ, có thể dẫn đến ù tai.

Xương tai thay đổi: cứng xương trong tai giữa có thể ảnh hưởng đến thính giác của bạn và gây ù tai. Tình trạng này, gây ra bởi sự phát triển xương bất thường, có xu hướng chạy trong các gia đình.

Một số nguyên nhân khác

Bệnh Meniere: chứng ù tai có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh Meniere,

Rối loạn TMJ: các vấn đề với khớp thái dương hàm, khớp ở hai bên đầu trước tai, nơi xương hàm dưới gặp sọ của bạn, có thể gây ù tai.

Chấn thương đầu hoặc chấn thương cổ: chấn thương đầu hoặc cổ có thể ảnh hưởng đến tai trong, dây thần kinh thính giác hoặc chức năng não liên quan đến thính giác.

U thần kinh âm thanh: khối u không ung thư (lành tính) này phát triển trên dây thần kinh sọ chạy từ não đến tai trong của bạn và kiểm soát sự cân bằng và thính giác. Còn được gọi là schwannoma tiền đình, tình trạng này thường gây ra chứng ù tai chỉ ở một tai.

Rối loạn chức năng ống Eustachian: ống trong tai nối giữa tai giữa với cổ họng trên của bạn vẫn được mở rộng mọi lúc, vì một lý do nào đó gây rối loạn chức năng ống dẫn đến ù tai

Rối loạn mạch máu liên quan đến ù tai: xơ vữa động mạch, khối u đầu và cổ, huyết áp cao, hẹp mạch máu cấp máu cho vùng đầu mặt cổ, dị tật của mạch máu,...

Một số loại thuốc có thể gây ra hoặc làm nặng thêm chứng ù tai, liều của các loại thuốc này càng cao thì chứng ù tai càng nặng: một số nhóm kháng sinh, thuốc trị ung thư, thuốc lợi tiểu, thuốc quinine, một số thuốc chống trầm cảm, aspirin dùng với liều cao,...

Nguyên nhân theo tâm linh phong thủy

Cơ thể con người có khả năng phát sinh ra những dự báo về tương lai thông qua thần khí, tướng mạo bên ngoài. Trong số đó, ù tai là một trong những hiện tượng khó lý giải.

Nhiều người cho rằng đây là một điềm báo cho điều gì đó sắp xảy ra trong tương lai gần nhưng cũng có ý kiến cho rằng hiện tượng này gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Ù tai trái

Bị ù tai trái cũng được rất nhiều người quan tâm, theo tâm linh mà nói hiện tượng ù tai rơi vào những khung giờ.

Từ 23h – 1h: Có người đang nhớ và nhắc đến bạn.

Từ 1h – 3h: Cần khéo léo hơn trong các giao tiếp, ứng nhân xử thế đề phòng mang họa vào thân.

Từ 3h – 5h: Đề phòng mất của cải.

Từ 5h – 7h: Có chuyện chẳng lành.

Từ 7h – 9h: Nhận được tin báo phải đi công tác xa nhà.

Từ 9h – 11h: Hạn chế đi lại đường xa kẻo gặp chuyện không may.

Từ 11h – 13h: Có tin vui bất ngờ từ nơi xa, nhận được quà biếu.

Từ 13h – 15h: Bạn bè, người thân mời đi ăn uống.

Từ 15h – 17h: Bất ngờ được mời đi chơi xa.

Từ 17h – 19h: Làm việc gì cũng phải cẩn thận đề phòng hao tài tốn của, bị chỉ trích.

Từ 19h – 21h: Được người khác quan tâm, tặng quà, mời đi ăn uống.

Từ 21h – 23h: Gặp nhiều may mắn, được quý nhân phù trợ giúp đỡ, chuyện giữ hóa lành.

ù tai phải

Liệu ù tai phải có điềm báo gì lạ không? Cũng tương tự như tai trái. Bị ù tai phải theo tâm linh rơi vào những khoảng thời gian như sau.

Từ 23h – 1h: Xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn với người khác. Nếu không nhường nhịn sẽ dẫn đến kiện tụng, thua nhiều hơn thắng.

Từ 1h – 3h: Đề phòng bị bạn bè, đồng nghiệp hiểu lầm, mang nhiều tai tiếng.

Từ 3h – 5h: Tâm trạng bất ổn, có nhiều chuyện phải lo nghĩ.

Từ 5h – 7h: Có khách quý từ xa đến thăm hỏi hoặc gặp gỡ được bạn bè tốt.

Từ 7h – 9h: Có người đang cần sự giúp đỡ của bạn.

Từ 9h – 11h: Công việc thăng tiến, gặp được nhiều may mắn, thuận lợi.

Từ 11h – 13h: Gặp lại cố nhân, tri kỉ sau một thời gian dài mất liên lạc.

Từ 13h – 15h: Có người lạ đến tìm, lành ít dữ nhiều.

Từ 15h – 17h: Trong gia đình có người thân từ phương xa trở về mang lại niềm vui bất ngờ.

Từ 17h – 19h: Tài lộc đến nhà, làm việc gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp.

Từ 19h – 21h: Có khách quý từ phương xa đến chơi nhà.

Từ 21h – 23h: Được người khác mời đi dự tiệc.

Cách khắc phục

Khám bệnh để tìm rõ nguyên nhân, từ đó sử dụng thuốc theo pháp đồ của bác sỹ. Ngoài ra trong thời gian bị ù tai nên ở môi trường yên tĩnh. Nối sống lạnh mạnh ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ giấc.

Mọi chi tiết xem thêm: https://ngonaz.com/

Enjoy this post?

Buy kienthucchung a coffee

More from kienthucchung