There's a saying that goes: "A long-dist ...

There's a saying that goes: "A long-distance car is not driven by good wheels, but by good

Sep 01, 2022

Đã bao giờ bạn đi trên đường, lúc xe dừng bạn để ý một số thứ dọc hai bên đường chưa? Hãy thử hình dung lại, thứ đầu tiên bạn nhớ khi bạn quan sát trên đường là gì và tự hỏi tại sao bạn lại nhớ hình ảnh đó mà không phải là bất cứ hình ảnh nào khác?

Đã bao giờ trong một cuộc trò chuyện, hay lắng nghe một bài giảng, một bài nhạc nào đó, bạn chợt đứng hình và tự hỏi "tôi đang nghe cái gì đây?" Nếu là một bài hát, bạn sẽ thực sự thưởng thức cho hết bài nhạc và đào sâu để thấu hiểu giai điệu hay chọn lướt qua ở giữa chúng? Nếu là một bài giảng hay một câu chuyện, bạn có đang cho mình một cơ hội - một điểm dừng để hiểu rõ hay không?

Đã bao giờ ngồi giữa một bàn ăn, bạn có suy nghĩ rằng "mình có thực sự thưởng thức bữa ngon mới nấu, hay chỉ ăn nhanh để qua bữa?" Bạn có tò mò về cách làm món này hay về người làm món này hay chưa?

Đã bao giờ bạn ngồi đọc sách, bạn sẽ lật nhanh để xong một cuốn sách hay chậm rãi khóc cho hoàn cảnh đáng thương của kẻ cùng đường. Liệu sau khi đọc một cuốn sách nào đó, bạn có tự chất vấn mình rằng "mình đã học được gì" hay không?

Đã bao giờ bạn lướt facebook trong vô thức hay chưa? Và khi thời gian đã điểm 1 tiếng tròn, bạn chợt nhận ra, bạn chưa làm được gì cả. Giữa những dòng status, bạn hãy cho mình một điểm dừng, để hiểu ra bạn nên lướt tiếp hay dừng lại, và cuối cùng là bạn sẽ học được gì nếu lướt tiếp.

Nhiều lúc, giữa bộn bề của cuộc sống, bạn không thể kiểm soát bản thân bởi những thứ cám dỗ, thậm chí cơ hội để học hỏi cũng bị cướp mất bởi tốc độ thời gian. Mọi thứ phiền phức đang kéo ghì tốc độ của chúng ta, khiến chúng ta quá phụ thuộc vào xã hội.

Nếu bạn nhận ra và tạo ra một "khoảng dừng tâm trí" của bản thân mình thì bạn có thể dừng lại và thốt lên "à, thì ra nó là như vậy". Bạn cũng có thể sử dụng nó làm điểm khởi đầu cho một hành trình đầy thú vị mới. Khoảng dừng này có thể ở trong nội tâm của bạn hoặc có thể đề nghị người khác tạm dừng: "Hãy dừng lại ở điểm này một chút. Tại sao?"

Enjoy this post?

Buy My GiGi a coffee

2 comments

More from My GiGi