Lắp đặt trần xuyên sáng cho nhà lợp ngói

Lắp đặt trần xuyên sáng cho nhà lợp ngói

May 14, 2022

Trong quá trình cung cấp dịch vụ, có rất nhiều khách hàng hỏi chúng tôi về việc nhà quý khách hàng là nhà cấp 4 lợp ngói chứ không phải là đổ bê tông trần thì liệu có thể thi công lắp đặt trần xuyên sáng không? Ở bài viết này, KTS Trương Gia Khánh (CEO & Founder Trần xuyên sáng Minh Anh Decor) sẽ giúp quý vị giải đáp toàn bộ thắc mắc trên nhé.

Có thể lắp đặt trần xuyên sáng cho nhà lợp ngói không?

Theo KTS Trương Gia Khánh, việc thi công trần xuyên sáng cần phải bắn hệ thống khung xương profile lên trần hoặc bề mặt tường của công trình để có thể tạo khung sau đó bắn hệ thống đèn led vào hệ thống khung xương. Như vậy, đằng sau bề mặt trần xuyên sáng là một hệ thống dây điện, đèn led rất phức tạp.

Chính bởi vậy, để đảm bảo chất lượng công trình cũng như yếu tố an toàn cho dây điện, thiết bị thì 100% bề mặt trần nhà phải đảm bảo khô không bị dính nước. Tuy nhiên, nhà cấp 4 thường được lợp ngói và không đổ trần nên việc thi công lắp đặt là vô cùng khó khăn.

Bên cạnh đó, nhà lợp ngói thì trên trần nhà hoàn toàn có thể bị nước ngấm vào khi ngói bị xuống cấp hoặc táp mưa quá lớn hoặc bị thấm nước vào. Điều này làm giảm tuổi thọ của đèn, chập đường dây điện và nước vào bề mặt tấm sẽ gây ra những vết loang làm giảm tính thẩm mỹ của công trình.

Do vậy, nhà cấp 4 lợp ngói rất khó có thể thi công lắp đặt trần xuyên sáng. Trừ một vài trường hợp như sau:

Giải pháp lắp đặt hệ thống trần xuyên sáng cho nhà lợp ngói


Theo như KTS Trương Gia Khánh chia sẻ thì nếu muốn lắp đặt trần xuyên sáng cho nhà lợp ngói bắt buộc quý vị phải đảm bảo những yêu cầu như sau:

  • Hạ trần trần thạch cao cho toàn bộ bề mặt của trần nhà. Hệ thống này phải được làm chắc chắn đảm bảo chất lượng để có thể bắn hệ thống xương profile lên bề mặt mà không gây ra hiện tượng xê dịch hay biến dạng.

  • Gia cố hệ thống mái, chống thống để đảm bảo cho nước côn trùng, động vật không xâm nhập được vào bề mặt trần.


Quý vị phải đảm bảo 2 yếu tố trên mới có thể tiến hành lắp đặt trần xuyên sáng cho nhà lợp ngói được. Tuy nhiên, Minh Anh Decor thực sự không khuyến khích trường hợp này lắm vì dù sao chất lượng công trình cũng như tuổi thọ không được đảm bảo như nhà hạ trần bê tông. Cảm ơn quý vị đã dành thời gian theo dõi bài viết này!

Enjoy this post?

Buy Minh anh Decor a coffee