Những lưu ý để thiết kế nội thất phòng k ...

Những lưu ý để thiết kế nội thất phòng khách nhà ống chuẩn đẹp

Jun 18, 2021

Hiện nay, diện tích và không gian sống ngày càng bị thu hẹp. Bởi vậy, nhà ống đang là xu hướng kiến trúc được nhiều gia chủ lựa chọn. Để thiết kế được nội thất phòng khách nhà ống chuẩn đẹp không phải là điều dễ dàng. Nó cần tuân thủ những lưu ý và quy tắc nhất định. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu xem lưu ý đó là gì nhé!

Cần tính toán không gian phòng khách nhà ống trước khi thiết kế

Thông thường, với nhà ống, kích thước chiều ngang hẹp và chiều sâu khá dài. Do đó, nó đặt ra một bài toán khó cho thiết kế không gian phòng khách. Phải bố trí như thế nào để phòng khách cảm thấy rộng rãi và thoải mái nhất có thể.

noi that phong khach nha ong Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống cần tính toán đến diện tích không gian sử dụng cho căn phòng

Gia chủ cần dựa vào diện tích không gian phòng khách của mình để tính toán kích thước đồ nội thất phù hợp. Những đồ nội thất đơn giản, gọn gàng sẽ phù hợp hơn cả với không gian nhỏ hẹp. Ngoài ra, gia chủ cũng nên xem xét đến những món đồ nội thất hiện đại bởi nó tích hợp được nhiều tính năng thông minh. Sử dụng những đồ đó vừa tiết kiệm diện tích, vừa phục vụ đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.

Lựa chọn đồ nội thất phòng khách nhà ống phù hợp

Kích thước đồ nội thất ảnh hưởng đến cảm nhận không gian. Trong căn phòng được bố trí đồ nội thất nhỏ gọn, kích thước phù hợp sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn. Đặc biệt, nên lựa chọn những món đồ nội thất có khoảng cách với sàn nhà. Nó sẽ giúp không gian xung quanh không bị bi bách bởi những bố cục cứng nhắc.

noi that phong khach nha ong Bố trí không gian nội thất phòng khách nhà ống đẹp mắt, ấn tượng

Ngoài ra, màu sắc đồ nội thất cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận không gian rộng rãi. Phòng khách nhà ống không nên sử dụng những màu tông trầm hoặc tối. Nó sẽ làm không gian trở lên tối tăm và nhỏ hẹp hơn. Lời khuyên cho gia chủ là nên thiết kế nội thất phòng khách nhà ống với tông màu tươi sáng. Nét tươi mới và sáng sủa sẽ làm bừng lên không gian thoáng đãng cho cả căn nhà.

Lựa chọn phong cách riêng cho phòng khách nhà ống

Lựa chọn phong cách riêng cho phòng khách sẽ giúp bạn định hình được rõ ràng đồ nội thất, chi tiết trang trí cần chuẩn bị. Với nhà ống, phong cách trang trí được nhiều người sử dụng là thiết kế theo lối hiện đại. Trong phong cách hiện đại, những món đồ nội thất được sử dụng thường đơn giản và tích hợp nhiều công năng.

noi that phong khach nha ong Nên lựa chọn phong cách trước khi thiết kế nội thất phòng khách

Những vật trang trí kèm theo thường đơn sắc và ít chi tiết. Tuy nhiên, nó không tạo nên sử đơn điệu và nhàm chán cho căn phòng. Ngược lại, những đường nét khỏe khoắn trang trí đơn giản đó sẽ tạo cho không gian phòng khách vừa tinh tế vừa hiện đại.

Tuân thủ nguyên tắc phong thủy trong thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

Trong thiết kế xây dựng và thiết kế nội thất, phong thủy là yếu tố không thể bỏ qua. Hãy bố trí nội thất phòng khách nhà ống dựa vào phong thủy. Yếu tố phong thủy được thể hiện rõ trong cách bố trí cửa ra vào, sắp xếp hướng phòng, hướng đồ vật. Màu sắc và chất liệu của đồ nội thất cũng nên được lựa chọn dưới quan điểm của phong thủy.

noi that phong khach nha ong Phong thủy tốt sẽ đem lại tài lộc cho gia chủ[/caption]

Hãy lựa chọn tất cả những tiêu chí trên dựa vào mệnh của gia chủ. Gia chủ có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc nhà phong thủy để có được thông tin và lựa chọn hợp lý nhất!

Hãy tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa cho phòng khách nhà ống

Ánh sáng giúp mở rộng không gian một cách tối ưu. Bởi vậy, hãy tân dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách tối đa cho phòng khách nhà ống. Nên thiết kế cửa sổ và cửa phòng khách rộng rãi nhất có thể. Mở hướng phòng khách vào hướng đón sáng của cả căn nhà. Có thể sử dụng của kính đón sáng thay vì những cửa có chất liệu cản sáng. Hoặc có thể mở một giếng trời phía trên để giúp phòng khách tràn ngập ánh sáng hơn.

thiet ke noi that phong khach nha ong Hãy tận dụng nguồn sáng tự nhiên tối đa trong thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

Sử dụng những phương án được gợi ý ở trên, chắc chắn phòng khách nhà ống của bạn sẽ sáng trưng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, không khí căn phòng sẽ trở lên trong lành và thoáng đãng hơn.

Gtdeco vừa chia sẻ tới bạn đọc những lưu ý để thiết kế nội thất phòng khách nhà ống chuẩn đẹp. Hy vọng qua bài viết này, gia chủ sẽ có căn cứ để bố trí nội thất phòng khách dễ dàng và thông thoáng nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để tham khảo và được tư vấn những mẫu nội thất hiện đại và đẹp mắt nhất nhé!

Nguồn tin: https://gtdeco.vn/nhung-luu-y-de-thiet-ke-noi-that-phong-khach-nha-ong-chuan-dep/


Enjoy this post?

Buy gtodecor a coffee

More from gtodecor