5 bước đơn giản để thiết kế nội thất phò ...

5 bước đơn giản để thiết kế nội thất phòng khách hiện đại cực đẹp

Jun 18, 2021

Bạn đang gặp khó khăn cho việc thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại? Bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu để trang hoàng cho phòng khách đẹp và tiện dụng nhất? Hãy để Gtdeco mách bạn 5 bước đơn giản để thiết kế nội thất phòng khách hiện đại qua bài viết dưới đây nhé!

Lên ý tưởng và xác định phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Phong cách thiết kế là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới bố cục và vẻ đẹp của phòng khách. Bên cạnh đó, kinh phí thiết kế nhiều hay ít cũng phụ thuộc phần lớn vào việc lựa chọn phong cách. Bởi vậy việc xác định phong cách thiết kế nội thất phòng khách là bước đầu tiên nên thực hiện.

thiet ke noi that phong khach hien dai Bước đầu tiên để thiết kế nội thất phòng khách là lên ý tưởng và xác định phong cách[/caption]

Tùy vào sở thích, nhu cầu, nguyện vọng và điều kiện kinh tế để lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Diện tích phòng khách cũng là yếu tố quyết định nên lựa chọn phong cách nào.

Hầu hết những phòng khách thiết kế theo phong cách hiện đại thường sử dụng đồ nội thất đơn giản. Sự đơn giản được thể hiện ở đường nét trang trí và cả màu sắc. Tích hợp tính năng sử dụng cũng là đặc điểm của nội thất hiện đại.

Tính toán kinh phí đầu tư trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Như chúng tôi vừa trình bày ở trên, điều kiện kinh tế của gia chủ cũng quyết định phần lớn trong việc thiết kế nội thất phòng khách. Trong quá trình thiết kế, gia chủ cần chủ ý đến các khoản phí chính như: phí nhân công, phí vận chuyển, phí đồ nội thất,... Bên cạnh đó cũng phải chừa một phần phí phát sinh nhất định.

Dựa vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình, gia chủ nên tính toán kỹ càng các khoản phí trên. Ngoài ra, việc cân đối chi tiêu trong quá trình thiết kế sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều khoản phí phát sinh không đáng có.

Lựa chọn vật liệu trang trí

Sau khi gia chủ đã hoàn tất các bước lên ý tưởng và tính toán chi phí đầu tư trong thiết kế. Điều tiếp theo gia chủ cầm làm là lựa chọn vật liệu trang trí cho phòng khách. Tuy những đồ vật trang trí chỉ mang tính chất phụ họa thêm cho căn phòng. Nhưng nó lại có ảnh hưởng cực lớn đến vẻ đẹp của toàn bộ không gian phòng khách.

thiet ke noi that phong khach hien dai Lựa chọn vật liệu trang trí là bước quan trọng để thiết kế nội thất phòng khách hiện đại đẹp mắt

Một số vật liệu gia chủ cần lưu ý lựa chọn như: rèm cửa, tranh treo tường, đèn chiếu sáng, đèn chùm,... Bạn nên lựa chọn dựa trên sự tư vấn của kiến trúc sư. Hoặc bạn có thể nghe ý kiến những người có kinh nghiệm để được những món đồ phù hợp nhất.

Lựa chọn đồ nội thất

Hiện nay, nội thất phòng khách khá đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại và chất liệu khác nhau. Bởi vậy, việc lựa chọn đồ nội thất tưởng đơn giản nhưng lại khá phức tạp.

Bạn là người có gour thẩm mỹ tốt? Hãy tự lựa chọn những món đồ theo đúng ý tưởng của mình. Ngược lại, nếu bạn không tự tin lắm về mắt nhìn của mình thì nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư. Tránh tiết kiệm khoản nhỏ nhưng lại bỏ ra khoản lớn đầu tư những món đồ nội thất không đâu.

Thiết kế màu sắc và lựa chọn góc ánh sáng

Đây là bước cuối cùng để hoàn thiện cho phòng khách của bạn. Sau tất cả, không phải chỉ đặt bừa các món đồ vào vị trí bất kỳ là được. Bạn nên bố trí đồ nội thất một cách hài hòa về màu sắc và góc ánh sáng. Nó là hai yếu tố đóng góp lớn trong giá trị thẩm mỹ của toàn bộ căn phòng.

thiet ke noi that phong khach hien dai Màu sắc và ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của phòng khách hiện đại

Nên lựa chọn màu sắc chủ đạo của căn phòng dựa theo góc nhìn  của phong thủy. Nó sẽ quyết định bởi mệnh của gia chủ. Ánh sáng của phòng khách có thể lấy ánh sáng trực tiếp từ tự nhiên. Hoặc gia chủ cũng có thể thiết kế ánh sáng dựa vào nguồn sáng từ các bóng đèn.

Chỉ với năm bước đơn giản, bạn đã có thể thiết kế nội thất phòng khách hiện đại một cách nhanh chóng. Hãy liên hệ với Gtdeco để tham khảo nhiều mẫu thiết kế phòng khách độc đáo nữa nhé!

Sưu tầm: https://gtdeco.vn/5-buoc-don-gian-de-thiet-ke-noi-that-phong-khach-hien-dai-cuc-dep/


Enjoy this post?

Buy gtodecor a coffee

1 comment

More from gtodecor