Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ chung cư đ ...

Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ chung cư đẹp và hợp phong thuỷ

Jul 16, 2021

Bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư nhưng chưa biết thiết kế phòng ngủ như thế nào? Cần phải tuân thủ những nguyên tắc gì khi thiết kế? Tại sao phải bố trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy? Mời bạn đón đọc bài viết dưới đây của Gtdeco nhé!

Tại sao phải thiết kế phòng ngủ chung cư hợp phong thủy?

Ngủ là khoảng thời gian cần thiết để con người lấy lại sức khỏe sau một ngày dài mệt mỏi. Giấc ngủ  ngon còn giúp tái tạo năng lượng, hạn chế bệnh tật và kéo dài tuổi thọ. Để cải thiện được giấc ngủ, việc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy là cần thiết.

thiet ke phong ngu chung cuPhòng ngủ hợp phong thủy đem lại một giấc ngủ chất lượng cho bạn

Thay đổi phong thủy trong phòng ngủ còn giúp cải thiện các mối quan hệ trong gia đình. Nó cũng mang lại dòng năng lượng tích cực cho gia chủ. Thiết kế phòng ngủ chung cư hợp phong thủy giúp gắn kết tình cảm vợ chồng, đem lại tài lộc và sự giàu có.

Chỉ bằng cách sắp xếp các món đồ nội thất trong phòng ngủ theo một nguyên tắc nhất định. Bạn có thể cảm nhận được dòng chảy lý tưởng và tận hưởng những điều bình yên trong cuộc sống. Vậy bạn có tuân theo những nguyên tắc đơn giản đó không?

Nguyên tắc cơ bản để thiết kế phòng ngủ chung cư hợp phong thủy

Thiết kế phòng ngủ chung cư cần tuân thủ những nguyên tắc nào? Nội dung cụ thể của những nguyên tắc đó ra sao? Mời các bạn tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

Chọn hướng phòng ngủ theo phong thuỷ

Hướng phòng ngủ là nguyên tắc đầu tiên cần tuân thủ khi thiết kế.  Cần lựa chọn hướng phòng ngủ dựa vào tuổi của người sở hữu căn phòng. Mỗi một tuổi khác nhau sẽ có những hướng tốt và hướng xấu khác nhau.

thiet ke phong ngu chung cuHướng phòng ngủ nên được lựa chọn dựa vào tuổi và mệnh của chủ nhân căn phòng

Khi lựa chọn hướng cho phòng ngủ, gia chủ cần lưu ý như sau:

  • Cửa phòng ngủ không được đối diện với cửa nhà tắm, nhà vệ sinh. Bởi nơi đó được coi là điểm xấu, đem lại nguồn vận khí không tốt cho gia chủ.

  • Không đặt đối diện cửa phòng với bếp. Nhiều người tin rằng, điều này sẽ làm cho vận khí không được luân chuyển, mang đến những điều không may mắn.

Chọn giường ngủ hợp phong thủy

Khi lựa chọn giường ngủ cho căn hộ chung cư, bạn nên lựa chọn một chiếc giường vừa vặn với diện tích căn phòng. Nó vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa tạo sự cân đối, hài hòa cho không gian.

thiet ke phong ngu chung cuMột chiếc giường tốt sẽ đem đến nhiều giấc ngủ ngon cho bạn

Về chất liệu, bạn nên lựa chọn giường được làm từ chất liệu gỗ. Có thể lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Nên tránh sử dụng giường có chất liệu từ kim loại. Bởi theo phong thủy, kim loại thường có âm khí cao, ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng giấc ngủ của bạn.

Về vị trí đặt giường, nhiều người khuyên rằng, nên đặt đầu giường sát vào tường. Nó sẽ giúp tạo điểm tự vững chắc và cảm giác an tâm khi ngủ.

Chọn màu sắc trong thiết kế phòng ngủ chung cư hợp phong thủy

Màu sắc là yếu tố không nên bỏ qua khi thiết kế phòng ngủ. Bởi nếu biết lựa chọn và sử dụng đúng màu sắc tương sinh với mệnh của chủ nhân căn phòng. Nó sẽ giúp đem đến nhiều vượng khí và tài lộc. Đặc biệt, kết hợp với hướng của phòng ngủ, hiệu quả sẽ được nâng cao hơn.

thiet ke phong ngu chung cuLựa chọn màu sắc phòng ngủ phù hợp vừa đảm bảo thẩm mỹ, vừa hợp phong thủy

Một số gợi ý khi lựa chọn màu sắc kết hợp với hướng phòng như sau:

  • Phòng ngủ hướng Đông và Đông Nam thì sẽ phù hợp với màu xanh lá cây, xanh lam, đen.

  • Hướng Nam có thể dùng màu tím, vàng, đen.

  • Hướng Tây nên trang trí màu hồng nhạt, màu kem, trắng.

  • Hướng Bắc nên sử dụng các màu đỏ, vàng, màu kem; hướng Tây Bắc phù hợp với các màu xám, đỏ, vàng.

  • Hướng Đông Bắc hợp màu vàng nhạt, vàng cam, nâu; hướng Tây Nam nên dùng màu đỏ nhạt, nâu.

Bố trí các vật dụng khác hợp phong thủy

Thông thường, trong phòng ngủ sẽ có một chiếc gương gắn với bàn trang điểm. Tuy nhiên, vật dụng này lại gây ra những vấn đề về giấc ngủ của bạn. Theo phong thủy, bạn không nên để gương đối diện hoặc treo trên đầu giường. Nó sẽ làm bạn cảm thấy không an tâm và giấc ngủ không được sâu. Nếu không thể tránh được, bạn nên dùng một tấm vải che kín chiếc gương lại trước khi đi ngủ.

Thiet Ke Phong Ngu chung cuVật dụng trong phòng ngủ nên được bố trí gọn gàng và hợp phong thủy

Với thời đại công nghệ, sự hiện hữu của các thiết bị điện tử là phổ biến. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tối đa sự xuất hiện của chúng trong phòng ngủ nhé. Chúng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đó

Gtdeco vừa chia sẻ đến bạn đọc những nguyên tắc cơ bản nhất trong thiết kế phòng ngủ chung cư. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn.

Source: https://gtdeco.vn/thiet-ke-phong-ngu-chung-cu-hop-phong-thuy-voi-5-nguyen-tac-co-ban/

Enjoy this post?

Buy gtodecor a coffee

More from gtodecor