Tìm hiểu về chuông báo cháy tự động

Tìm hiểu về chuông báo cháy tự động

Aug 05, 2022

Hệ thống an toàn cháy nổ rất cần chuông báo cháy để đưa ra âm thanh cảnh báo con người khi có những nguy hiểm tiềm ẩn đang nhen nhóm. Quyết định sử dụng chuông báo cháy loại nào thường sẽ được các công ty PCCC tư vấn các loại, chi phí, cũng như giải pháp thích hợp nhất cho doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết nhiều về thiết bị hữu ích này chưa?

1. Tầm quan trọng của chuông báo cháy

Xã hội ngày càng phát triển, thì doanh nghiệp càng được đặt ra nhiều yêu cầu về việc đảm bảo an toàn cháy nổ. Trong hệ thống báo cháy, có thể nói chuông báo cháy là thành viên rất tích cực khi tạo ra âm thanh cảnh báo rất vang và xa, gây chú ý rất tốt cho người dùng. Nhiều nghiên cứu đã đo mức độ tiếp nhận thông tin cho thấy, con người tiếp nhận âm thanh nhanh và tốt hơn hình ảnh. Do đó bên cạnh còi báo cháy, đèn báo cháy thì chuông là bộ phận không thể thiếu để tăng hiệu quả cảnh báo khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Xem thêm thông tin về thiết bị phòng cháy chữa cháy tại: https://anphat.com/vi/chuong-bao-chay.html

Nhiều công trình như trường học, trung tâm thương mại, khu chế xuất… đã chuyển đổi từ việc sử dụng chuông cơ (hoạt động nhờ vào sự tác động của con người) sang dùng chuông tự động (chuông báo cháy tự kêu) để nâng cao hiệu quả về thời gian cảnh báo. Số lượng và kích thước của chuông được sử dụng sẽ tùy thuộc vào quy mô công trình. Hiện nay trên thị trường nước ta có nhiều kích thước chuông báo từ 4 đến 18 inches, đảm bảo được tiếng vang âm thanh phù hợp từng công trình.

2. Cấu tạo chung của chuông báo cháy

Về cấu tạo, chuông báo cháy có mâm chuông, đế chuông (hay đáy chuông) và cơ quan bên trong. Trong đó:

  • Mâm chuông bên ngoài được sản xuất từ vật liệu hợp kim nhôm, dày đến khoảng 3cm, đảm bảo chịu được lực va đập và tạo ra âm thanh vang tốt.

  • Cơ quan bên trong là một tổ hợp bao gồm motor điện một chiều, cùng các thanh trục khuỷu, piston và lò xo có tính đàn hồi cao để kéo dùi đánh vào mâm khi phát ra tín hiệu cảnh báo

  • Phần đế của chuông cũng được làm từ kim loại, có nhiệm vụ chính là giúp chuông được cố định lên mặt phẳng (trần nhà, tường nhà…)

Xem thêm thông tin về thiết bị phòng cháy chữa cháy tại: https://synkretic.mn.co/posts/chuong-bao-chay-tai-san-bay-va-dieu-ban-chua-biet


Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu chuông điện báo cháy được giới thiệu trên thị trường. Để được tư vấn lắp đặt hệ thống báo cháy cũng như chữa cháy chất lượng nhất, quý khách hàng có thể liên hệ công ty PCCC An Phát - thương hiệu uy tín là đối tác lắp đặt của nhiều doanh nghiệp sản xuất, bất động sản trên cả nước. An Phát cũng là đơn vị trực tiếp nhập khẩu thiết bị chữa cháy từ các nước trên thế giới về Việt Nam như: Tyco, Detnov, Bosch, Horing Fire, Hochiki…

Xem thêm thông tin về thiết bị phòng cháy chữa cháy tại: https://www.scoop.it/topic/phong-chay-chua-chay-an-phat/p/4134535161/2022/08/05/nhung-dieu-ban-chua-biet-ve-chuong-bao-chay


Tại An Phát, trong quá trình tư vấn, quý khách hàng sẽ luôn được giải đáp mọi thắc mắc về nguyên lý hoạt động, cũng như chọn thiết bị chữa cháy và chuông báo cháy nào thích hợp nhất cho nhu cầu của công trình mình. Bên cạnh đó, kỹ thuật lắp đặt đạt Tiêu chuẩn TCVN 5738:2001 - Hệ thống báo cháy - Yêu cầu kỹ thuật, mang đến sự an toàn và yên tâm nhất dù bạn sử dụng cho gia đình hay lắp đặt cho doanh nghiệp.


Enjoy this post?

Buy Phòng Cháy Chữa Cháy An Phát a coffee

More from Phòng Cháy Chữa Cháy An Phát