Cách bật điều hòa đúng cách để tiết kiệm ...

Cách bật điều hòa đúng cách để tiết kiệm điện và an toàn sức khỏe

Aug 03, 2021

Vào những ngày trời oi bức thì việc làm mát bằng điều hòa không khí là giải pháp tối ưu nhất. Vậy bạn đã thật sự biết cách để bật điều hòa đúng cách và tiết kiệm chưa? Hãy cùng Bền Đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bật điều hòa bao nhiêu độ là hợp lý?

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý trên điều hòa không chỉ đảm bảo an toàn sức khỏe. Nó còn giúp tiết kiệm điện một cách đáng kể. Vậy bật điều hòa nhiệt độ bao nhiêu là hợp lý?

Theo các chuyên gia về sức khỏe, không nên dùng điều hòa có nhiệt độ quá thấp. Nhiệt độ thích nghi tốt nhất với cơ thể con người là vào khoảng 25- 28 °C. Nhưng mà nhiệt độ thích nghi này chỉ thích hợp với điều kiện khí hậu chênh lệch giữa trong và ngoài là 5- 7 °C. Vào ban đêm, nên để điều hòa ở 27- 28 °C sẽ giúp tiết kiệm tối đa tiền điện mà không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

BẬt ĐiỀuhÒa

Với trẻ sơ sinh, nhiệt độ lý tưởng là khoảng 28- 30 °C, trẻ lớn hơn thì nhiệt độ có thể thấp hơn. Điều này cũng đúng với phụ nữ đang mang thai, vì không nên bật nhiệt độ quá thấp sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Cần lưu ý rằng trong những ngày nắng nóng không nên bật nhiệt độ phòng quá thấp mà thường xuyên phải đi ra, đi vào. Điều này sẽ gây mất cân bằng nhiệt, khiến cơ thể bị cảm lạnh hoặc thậm chí là sốc nhiệt.

Xem thêm: Các biểu tượng trên điều khiển điều hòa không phải ai cũng biết

Cách bật điều hòa tiết kiệm điện năng và an toàn

  • Bật chế độ hẹn giờ tắt máy là cách tiết kiệm điện đơn giản và hiệu quả nhất. Chế độ hẹn giờ rất thích hợp khi ngủ về đêm. Bạn có thể dễ dàng bật chế độ hẹn giờ trên điều hòa qua nút bấm Timer.

  • Không nên bật điều hòa ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Điều này sẽ khiến cho máy hoạt động với công suất tối đa. Đồng thời sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tốn một lượng điện tiêu thụ đáng kể.

  • Kết hợp bật quạt và chế độ hút ẩm cho điều hòa sẽ giúp tiết kiệm điện năng đáng kể. Việc này sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm lạnh do khí mát được lưu thông khắp căn phòng. Đồng thời ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, khô mũi và các bệnh về hô hấp.

  • Không nên bật tắt điều hòa liên tục. Việc bật tắt điều hòa liên tục không giúp tiết kiệm điện mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Bật điều Hòa 3

  • Nên bật chế độ ngủ vào ban đêm. Chế độ này giúp bạn mang lại cảm giác thoải mái và êm ái khi ngủ. Bạn có thể bật chế độ này thông qua nút bấm Sleep.

  • Ngoài ra chúng ta còn có thể tiết kiệm điện bằng cách: Thường xuyên vệ sinh tấm lọc máy lạnh,lựa chọn vị trí lắp đặt dàn nóng hợp lý, ưu tiên sử dụng dòng điều hòa inverter tiết kiệm điện.

Cách bật điều hòa khi bị mất thiết bị điều khiển

Đừng lo lắng bởi có rất nhiều cách để bật điều hòa mà không cần remote. Sau đây, tôi sẽ bật mí cho các bạn 3 cách bật điều hòa mà không cần remote phổ biến nhất:

Cách 1: Sử dụng cầu dao riêng cho điều hòa

Cách này rất phù hợp với người lớn tuổi vì chỉ cần bật và tắt cầu dao. Bên cạnh đó khi khi tắt máy lạnh bằng cầu dao thì nhiệt độ sẽ được lưu lại cho lần bật sau.

Cách 2: Sử dụng nút On/Off ngay trên dàn lạnh

Lưu ý bạn chỉ dùng cách này trong trường hợp không còn cách nào khác. Tùy thiết kế của từng hãng mà nút nguồn này nằm ở những vị trí khác nhau.

Cách 3: Bật tắt điều hòa bằng App trên điện thoại điện thoại

Về bản chất thì remote hoạt động dựa vào ứng dụng tia hồng ngoại. Do đó, nếu chiếc điện thoại của bạn được trang bị mắt hồng ngoại, thì có sử dụng các ứng dụng để thay thế.

Kết luận

Điều hòa không khí ngày nay đã trở thành thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Việc bật máy lạnh đúng cách sẽ giúp tiết kiệm điện hiệu quả và đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình bạn. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để bật điều hòa đúng cách và tiết kiệm. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề bài viết, vui lòng để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Tìm hiểu thêm tại: https://bendep.net/cach-bat-dieu-hoa-dung-cach-de-tiet-kiem-dien-va-an-toan-suc-khoe/

Enjoy this post?

Buy tongkhocaugiay a coffee

More from tongkhocaugiay