thăm khám nhận biết bệnh truyền nhiễm qu ...

thăm khám nhận biết bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục

Jan 03, 2020


"yêu" dục tình bừa bãi hoặc không đúng cách là một trong một số nguyên do chính dẫn tới một số căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vậy thăm khám phát hiện bệnh lây nhiễm qua quan hệ dục tình bao gồm các gì và phải tiến hành làm những kiểm tra này ở đâu uy tín, chất lượng? 

1. Căn bệnh truyền nhiễm qua quan hệ tình dục là gì?

những bệnh lây nhiễm qua đường dục tình do các ký sinh trùng và vi đẻ vật sống trên da hay sống trong dịch thân thể như dịch niệu đạo, dịch âm đạo, máu,...

Một người có nguy cơ lan truyền các chứng bệnh lây lan qua quan hệ tình dục khi mắc sự tiếp xúc với máu, dịch thân thể hay da của người đã nhiễm bệnh. Các vi đẻ này có nguy cơ tấn công vào cơ thể thông qua nốt cắt, nốt loét trên da hoặc qua đường miệng, trực tràng, âm đạo. Do chức năng dễ lây nhiễm như vậy nên vấn đề làm những kiểm tra phát hiện căn bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục là vô cùng cần phải nhằm có khả năng phát hiện và bị phương pháp điều trị kịp lúc.

2. Căn bệnh truyền nhiễm qua đường dục tình là vì đâu?

lây 4 nguyên do chính gây lây lan các bệnh qua quan hệ tình dục. Cụ thể:

2.1 do khuẩn làm ra

Đối với một số chứng bệnh lây nhiễm qua quan hệ dục tình virus tạo cho thì chẳng thể điều trị hoàn toàn hoàn toàn mà chỉ có nguy cơ kiểm soát được tại cấp độ nhất quyết qua khuẩn khi đã bị lan sẽ theo người bệnh tới suốt cuộc đời. Một số bệnh lây lan qua quan hệ dục tình phổ biến sinh nên qua virus là:

HIV

Viêm gan B

HPV – nguyên do dẫn đến sùi mào gà, gai sinh dục, thậm chí ung thư cổ tử cung

HIV

Trong các căn bệnh truyền nhiễm qua quan hệ tình dục thông qua virus sinh nên, HIV là căn bệnh đem lại tai biến vôc ùng nặng

2.2 vì vi rút làm ra

bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục bằng vi rút có thể tiến hành chữa trị và thường được chỉ định dùng kháng đẻ. Tỉ dụ như:

Chlamydia

bệnh lậu

bệnh giang mai

2.3 qua nấm làm nên

Trong những căn bệnh lây nhiễm qua quan hệ tình dục phát sinh bằng nấm thì bệnh Nấm candida albican là thường gặp nhất. Bệnh này không những gây nên thương tổn bộ phận kín mà còn có khả năng gây thương tổn cho miệng, da, máu.

2.4 bằng ký đẻ trùng

Rận mu và căn bệnh ghẻ là hai trong số những chứng bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục bởi vì ký sinh trùng sinh nên. Tuy nhiên, căn bệnh này không quá Nguy hại và có khả năng được chữa bệnh khỏi dứt điểm tương đối dễ dàng.

3. Những biểu hiện của các căn bệnh lây lan qua quan hệ dục tình

Dựa vào nguyên nhân gây ra căn bệnh mà những chứng bệnh lây qua quan hệ tình dục sẽ bị những dấu hiệu, dấu hiệu bất thường nhau. Ngoài ra cũng lây nhiều tình huống, người mắc nguồn bệnh tuy nhiên không hề hoặc biết bởi không nhiễm bất cứ triệu chứng rõ ràng nào, gây gia tăng nguy cơ nhiễm mắc bệnh cho người khác thường. Người bị bệnh có thể tham khảo các dấu hiệu phổ biến thường gặp Sau đây, bao gồm:

Âm đạo hay "cậu nhỏ" phát hiện dịch bất thường

bộ phận kín hay hậu môn mang triệu chứng đỏ, ngứa, nổi mụn cóc hoặc thậm chí là nốt lở loét bất bình thường

đi đái lớn hơn thông thường, tiểu rát,...

phụ nữ không đang trong thời kỳ kinh nguyệt tuy nhiên hay bị đau bụng

Tùy thuộc vào các triệu chứng kể trên mà người bệnh có khả năng đến những bệnh viện uy tín nhằm thực thi thăm khám xem mình mang mắc bệnh truyền nhiễm qua đường dục tình hoặc không.

Ngoài ra, xét nghiệm phát hiện căn bệnh lây lan qua quan hệ tình dục cũng được khuyến cáo thực thi cho chị em mang ý định có thai, đang trong thai kỳ hay các người đã từng lây giao hợp không sử dụng bao cao su với người mắc bệnh lan qua đường tình dục.

4. Thăm khám nhận biết căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục gồm các gì?

Khi thực hiện làm xét nghiệm nhận biết các chứng bệnh lây lan qua đường tình dục, thông thường người bị bệnh sẽ được chỉ dẫn làm những loại thăm khám sau:

điều đầu tiên là khám tổng quát ở chuyên khoa Nội

xét nghiệm PCR phát hiện lậu

thăm khám PCR tầm soát chứng bệnh Chlamydia

kiểm tra VDRL/TPHA nhận biết chứng bệnh giang mai

thăm khám Viêm gan B

kiểm tra Mycoplasma niệu kín

thăm khám kháng thể/ kháng nguyên P24 nhận biết HIV

Chẩn đoán nhiễm lậu cầu khuẩn

Khi phát hiện chứng bệnh lây truyền qua đường dục tình, bạn có khả năng nên xét nghiệm nhận biết lậu

5. Thăm khám nhận biết chứng bệnh nhiễm qua quan hệ dục tình nên lưu ý những gì?

nhằm thực hiện thăm khám dùng biện pháp an toàn và cho hiệu quả chính xác nhiều, trước khi thực hiện làm thăm khám chẩn đoán chứng bệnh lây truyền qua đường tình dục, người bị bệnh nên để ý các điều như sau:

Không được thụt rửa bộ phận sinh dục hay quan hệ trong vòng ít nhất 24 giờ.

Đối với nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt hay bị chảy máu âm đạo thì không được làm xét nghiệm này.

Ghi lại đầy đủ một số dấu hiệu mà mình gặp nên nhằm báo cáo với bác sỹ khi thăm khám.

thông báo với bác sĩ chuyên khoa về một số chủng thuốc hay đồ ăn chức năng hiện đang áp dụng

Tham khảo kỹ về một số quy định hoặc những điều nên ngăn chặn trước khi tới trung tâm y tế hoặc mong tin tức từ thầy thuốc chuyên khoa trong quá trình kiểm tra

6. Địa chỉ uy tín thăm khám chẩn đoán bệnh lây truyền qua đường dục tình

Như đã nói tại trên, nhiễm nhiều chứng bệnh nhiễm qua quan hệ dục tình không lây triệu chứng nào điển hình nên nếu không được nhận ra nhằm chữa trị đúng lúc có khả năng gây ra đau mãn tính, vô sinh và thậm chí tử vong. Vì vậy, vấn đề chọn lựa những cơ sở y tế uy tín nhằm làm những thăm khám chẩn đoán chứng bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục một cách sớm nhất là cần thiết, được khuyến cáo.

Gói khám, sàng lọc các bệnh tình dục của cơ sở y tế Đa khoa Thái Hà giúp cho khách hàng xét nghiệm chắt lọc các bệnh xã hội để nhận ra bệnh sớm để bị cách điều trị hiệu quả, ngừa phòng tai biến diễn ra.

Gói khám chắt lọc những bệnh tình dục dành cho tất cả lứa tuổi, dành cho cả nam giới và phái đẹp. Khi đăng ký Gói khám xét chắt lọc bệnh truyền nhiễm, khách hàng sẽ được:

kiểm tra chuyên khoa Da liễu

thực hiện các kiểm tra như: thăm khám HIV Ab test nhanh, kiểm tra Chlamydia test nhanh, kiểm tra Treponema pallidum test nhanh, thăm khám Treponema pallidum TPHA định tính và định lượng, thăm khám vi khuẩn nhuộm soi và thăm khám vi nấm nhuộm soi

Khách hàng có nguy cơ trực tiếp đến đội ngũ bệnh viện đa khoa Thái Hà nhằm kiểm tra hay gọi hotline tại đây để được hỗ trợ.


Enjoy this post?

Buy xinchaobacsi a coffee

More from xinchaobacsi